Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

TỔ TIÊN ĐÃ NHẮC NHỞ


“- Trận động đất, sóng thần dẫn đến thảm hoạ ĐHN ở Fukushima, Nhật Bản, cho thấy con người không thể tưởng tượng được hết mức độ và hậu quả khủng khiếp của thiên tai. Tốt nhất là hãy từ các thảm hoạ nhỡn tiền rút ra bài học cho mình.

          Tôi nghĩ tổ tiên đã run rủi cho chúng ta bằng những điểm báo rất rõ ràng: Khi ta chuẩn bị triển khai đại dự án bauxite ở Tây Nguyên thì xảy ra thảm họa bùn đỏ ở Hungary; định làm đường sắt cao tốc thì xảy ra hàng loạt tai nạn tầu cao tốc ở Trung Quốc; định làm Điện hạt nhân thì xảy ra thảm họa Điện hạt nhân ở Nhật Bản. Chẳng lẽ những cảnh báo dồn dập như vậy chưa đủ hay sao?”

                                                (Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết )

Nguồn : Văn Nghệ Trẻ số 22 (282), ngày 27/5/2012

3 nhận xét:

  1. Cảnh báo chỉ đạt hiệu quả khi mà họ (...) còn có lương tri, còn không mờ mắt bới lợi ích nhóm, giờ đây vì lợi ích cá nhân, sẽ không điều gì họ (...) không dám làm.
    Tôi chỉ tự hỏi : Họ đã giàu thế còn tham quá nhiều làm gì nhỉ? Trong khi học sinh tôi đi học bằng đôi dép đứt bao ngày phải buộc dây, cơm không dám nấu vì chẳng có tiền mua thức ăn, mẹ khóc nói trong tiếng nấc: thương lắm cô ơi, nhưng nấu cháo thì còn cho muối vào húp được...Một mình tôi và một số người nghèo khác giúp các em nhưng như muối bỏ bể, chỉ biết khóc thầm. Thương cho quê hương tôi, thương cho mỗi bài giảng của tôi! Biết nói gì với các em khi mà các em đủ lớn đủ khôn để hiểu về thực trạng xã hội ? Ai ? Ai? Ai đang tàn phá đất nước này? Ai đang giết dần những niềm tin trong trái tim các em thơ?

    Trả lờiXóa
  2. Quả là Tổ Tiên thật linh thiêng đã nhắc nhở chúng ta. Những kẻ cố tình làm ngược lại sẽ có tội với muôn đời nếu hậu quả xảy ra.

    Trả lờiXóa
  3. Không thấy Tổ tiên nhắc
    Cứ ngũ kĩ. Cơm no...
    Có Đảng. Nhà nước lo.
    Cớ chi cứ thêm muối
    Mặn đắng lòng Biển ơi!

    Trả lờiXóa