Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

ICOM CHO SÓI BIỂN...


MAI THANH HẢI:Thế là vợ chồng "Sói biển" Mai Phụng Lưu, đã rời Hà Nội sau buổi truyền hình trực tiếp "Vinh quang Việt Nam" trên VTV1, sáng 18/12/2011 vừa rồi và sau chặng đường xe đò, đang ở Quảng Ngãi đợi hết động biển, ra lại Lý Sơn, lên tàu ra Hoàng Sa.

Mình viết mấy dòng (Khách quý về từ Hoàng Sa), kể lại 1 ngày ở cùng Lưu và những tâm sự của anh, về chặng đường đã qua, trước mắt đau đáu với Hoàng Sa.

Trong câu chuyện, mình có nhắc đến việc chiếc tàu Q.Ng 11388 Lưu mới đóng, dùng để đi biển, thay cho chiếc tàu cũ, bị Trung Quốc bắt giữ, đập phá lần thứ 4 và phải trả lại, bởi chủ nợ siết nợ.
Chiếc tàu mới của Lưu, có công suất 90CV, với tổng giá trị là 700 triệu đồng. Số tiền đóng tàu, ngoài 300 triệu tiền vay Ngân hàng, còn lại là vay mượn của bà con. Lưu bảo: "Toàn tiền đi vay, lãi suất cao và bây giờ có vay cũng chả được, nên ngư cụ - phương tiện phục vụ việc đánh bắt cũng chưa sắm hết!". Buồn và lo nhất là chiếc tàu đi xa thế, đến nơi thiêng liêng nhưng nguy hiểm thế, nhưng chẳng có thứ phương tiện thiết thân, đó là bộ đàm (Icom) liên lạc với đất liền, gia đình và tàu bạn.

Lo lắm. Bởi trên tàu, ngoài Lưu còn có 3 đứa con trai và anh em ngư dân khác, lên đến cả chục người. Chẳng may có mệnh hệ gì, biết liên lạc - cầu cứu ai, giữa biển cả mênh mông?.

Entry mình viết ra, được rất nhiều bạn đọc phản hồi, qua cả email và điện thoại. Ai cũng rưng rưng: "Đóng góp 1 chút, để Sói biển có 1 chiếc Icom". Nhiều bạn đọc còn động viên mình: Phát động phong trào quyên góp, mua cho "Sói biển" Mai Phụng Lưu chiếc Icom, qua bạn đọc Blog và các Blogger

Được sự động viên của mọi người, mình xin mạo muội đề nghị bạn đọc giúp đỡ, mỗi người chút xíu, gọi là "của ít, lòng nhiều" để Lưu có 1 chiếc Icom.
Trưa nay, mình đã điện thoại cho Mai Phụng Lưu và Lưu rất mừng, giọng nói rưng rưng - gấp gáp trước tấm lòng bạn đọc và niềm vui. Lưu cho biết: Chiếc Icom này có thể mua được ở TP. Quảng Ngãi, tốt nhất và hiện đại nhất có giá gần 30 triệu đồng.

Nếu mọi người có tấm lòng với "Sói biển", xin hãy giúp đỡ.
* Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Mai Thanh Hải, STK: 1330 1010 361434, Sở Giao dịch, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
Email: thanhhai2006@gmail.com; Nick yahoo: thanhhaivir

ĐT Mai Thanh Hải: 0917500550 - 0989066681
ĐT Mai Phụng Lưu: 01293990170.

* Mọi sự giúp đỡ, xin ghi rõ thêm: Ủng hộ mua Icom cho Mai Phụng Lưu

Mọi sự ủng hộ, sẽ được cập nhật công khai - liên tục trên Blog Mai Thanh Hải

Trân trọng cảm ơn mọi người.

--------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét