Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

SINH NHẬT CỦA CON.


Mình chưa bao giờ tổ chức sinh nhật. Ngày xưa cái việc ấy không có trong đời sống xã hội và cá nhân…(dĩ nhiên có trường hợp ngoại lệ: đó là sinh nhật lãnh tụ)

Nhưng bây giờ từ 1 năm tuổi đã phải có sinh nhật. Không có thì khó nghĩ với mọi người.

Cách đây 12 năm, con gái út mình đang học Đại Học ở Hà Nội điện về:

- Chúng con vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 20 cho anh T (con trai mình, cũng đang học Đại học) vui lắm bố ạ!

Mình hỏi:

- Tổ chức như thế nào mà vui lắm?

Nó kể:

- Anh em chúng con mua 4 cân củ đậu, một rá táo ta với hai lít rượu. Gọt củ đậu, bày táo ra giấy báo. Uống rượu bằng… bát, nhắm với củ đậu sống và táo ta. Vậy mà đông, vậy mà vui… hát hò suốt đêm.

Mình chả biết nói thế nào… Đêm ấy uống hết một chai 65(cc) rượu mà không thể say...

Tuần này sinh nhật lần thứ 32 của con trai, và lần thứ 30 của con gái. Chúc các con vui, khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét