Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

NHỠ TAY !...

Thấy Mai Thanh Hải đưa cái "phụ tùng xích líp..." thì kể góp với lão ta chuyện này cho vui:

Bọn mình vào lính toàn ở độ tuổi choai choai, đa phần chưa có người yêu. Thằng nào có người yêu thì cùng lắm cũng chỉ được “thơm” vào má người yêu một phát là cùng. Vì ngày ấy kiêng khem dữ lắm chứ chả như bây giờ.

Tuổi choai choai là tuổi chưa thành “người lớn”, nhưng không còn trẻ con, đã thích con gái. Đối với bọn mình chưa có người yêu nên chỉ biết phái nữ qua tưởng tượng. Lão Hưng trung đội trưởng đã có vợ ngồi kể chuyện ngủ với vợ thế nào… sướng lắm! đầu tiên là đưa tay sờ ti…. nào mềm, nào ấm, nào đầy đầy… bọn lính trẻ chúng mình há hốc mồm ngồi nghe. Khoái củ tỷ.

Nhưng lão Xuân- Đại đội phó bảo: thằng Hưng nó bốc phét, nghe làm gì, nó như thế này thế này cơ… nó rắn câng cẩng, nó mát rười rượi… Tức thật, chả biết đúng sai thật giả thế nào. Rồi tưởng tượng! Mà tưởng tượng hình dung gì thì cũng qua cái hình cái bóng cụ thể: đó là các nữ “anh nuôi”.

Đại đội mình có mấy cô anh nuôi. Cũng không xinh. “Cằm cô Luận, trán cô Binh, tớ đem ghép lại thành hình Lê nin”, “Đùi Na, má Dánh, mông Đào; nếu đem ghép vào quỷ dữ chạy xa”. Mình đặt ra câu ấy để trêu. Trêu thì trêu vậy nhưng vẫn thinh thích… Bởi vì cả đại đội hơn trăm thằng toàn đực rựa, có mỗi năm cô khác giới…

Hay thử liều một phát…

Nhưng lại sợ! Nhỡ nó tát cho thì nhục…

Vậy là theo đuôi các anh lớn, mạnh mồm kháo chuyện với nhau. Nhưng đến trước bọn nữ anh nuôi thì…ngọng cả đám.

Thằng Quốc trong tiểu đội là thằng hung hãn nhất, chả biết sợ là gì. Quốc bảo: “Để tao!”


Hôm sau Quốc ta cố ý lùi lại xếp hàng sau cùng khi ăn cơm.

Cũng nói thêm ngày ấy ăn cơm ở sân kho HTX, nghe keng keng tiếng kẻng cơm khua thì lính cầm bát đũa ra sân kho. Cả đại đội tập trung thành sáu hàng dọc, lần lượt 6 người theo hàng ngang tách ra, biên chế thành “mâm”, 3 chị nuôi ở trong cái cửa liếp chắn lưng chừng đưa cho một soong cơm, một soong canh, một đĩa 4 ngăn đựng thức ăn. Lính đứng ở ngoài liếp nhận lấy. Sau đó cái biên chế “mâm” bê cả ra sân, tìm chỗ trống ngồi xổm ăn cơm chứ không có nhà ăn như bộ đội bây giờ.

Đang ăn thì thấy thằng Quốc từ chỗ phát cơm canh vừa chạy vừa vuốt mặt, mồm la oai oái. Canh rau muống rớt đầy tóc, bám lên mặt lên cổ…

Mọi người ngơ ngác. Chẳng hiểu tại sao.

Hỏi mấy “chị nuôi” thì thấy mấy cô mặt lạnh như kem quốc doanh bảo: “Nhỡ tay”

Không thấy Quốc ra ăn cơm nữa. Mình chén xong về đến nhà trọ thì hắn đã tắm xong.

Quốc thì thầm kể với mình: hắn đợi ở hàng sau cùng, tới lượt hắn ta đến chỗ “chị nuôi” Dánh để nhận canh. Bằng hai tay, Dánh đưa soong canh cho Quốc. Thay vì đỡ lấy soong canh từ tay Dánh… hai tay hắn lại đưa ra... bóp vú “chị nuôi”…

Dánh bị bất ngờ, tức đỏ mặt nhưng không thể bỏ soong canh xuống vì vướng tay của thằng giời đánh đang…

Dánh lúng túng đến mấy giây. Và việc gì đến phải đến: cả soong canh trút lên đầu thằng Quốc. Quốc vội bỏ tay khỏi ngực đối thủ và chạy biến.

Mình hỏi: “Thấy thế nào? Thích không?”

Quốc ta đượt mặt:

-Chả ra cái đếch gì… cứng như bọc bìa cat- tông, khô khồ khồ. Mấy lão chỉ nói phét!

Hi Hi...

(Ảnh mạng, không liên quan đến bài viết)

...

14 nhận xét:

  1. Đúng là lính, bác nhỉ.

    (có ảnh minh hoạ nào đâu?)

    Trả lờiXóa
  2. @ Tranvu: vừa viết xong- giờ mới kịp đưa ảnh minh họa

    Trả lờiXóa
  3. Hí! Hí! Những "câu chuyện nhạt" của anh, đáng giá tỷ lần cái lôm côm vớ vẩn của em. Những chuyện dư thế này, em sẽ tập hợp lại hết, để sau này trả lại anh, cho in thành "Chuyện kể ở Đại đội", bắn đắt như tôm tươi, có khi ngang ngửa "Ký ức vụn" của Bọ Lập ấy chứ!.

    Trả lờiXóa
  4. @ Mai Thanh Hải: Hì hì... tại vì đọc của chú mới nhớ ra những cái chuyện dư thế này, có khi chỉ xuất phát từ được xem một tấm ảnh trên trang MTH. Vậy là ngồi viết. MTH Viết nhiều vào cho mình hưởng ứng với nhá.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Cua đúng là lính nhà binh! phát nào ra phát đấy, hay quá!

    Trả lờiXóa
  6. @ Nguyễn Tây Ninh: Nhớ đến đâu viết đến đấy! cảm ơn NTN đã động viên.

    Trả lờiXóa
  7. Mọi người xem cái ảnh mấy cô gái lái xe thông tin có vấn đề không? Xe này hàng trên cùng lắm ngồi được 2 người thôi chứ. Ghế lái chắc chắn chỉ một người. Bên phải người lái là khu vực cần số của xe, phanh tay,... làm sao ngồi được. Chưa có photoshop mà báo chí cách mạng đã ghép ảnh ngon lành nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. @ Nặc danh 9:30: ảnh trên mạng... "Nhỡ tay" lấy xuống minh họa cho vui. Chắc là các em ngồi chụp cho oai, chứ đi sao được.

    Trả lờiXóa
  9. "Cứng như bọc bìa cát-tông".Phụ tùng xich líp hồi đó được nhà mậu may bằng vải diềm bâu nhọn hoắt cứng như mo lang mặc nhiều thành chai sẹo.
    Quả "Nhỡ tay" của lính Quốc có phạm luật hình không?

    Trả lờiXóa
  10. @ Loan: Bên bị hại(được hại) chỉ bảo là "nhỡ tay", nên mọi người cũng nhất trí là "nhỡ tay" mà không ai có ý kiến gì.
    Sau đấy mình có hỏi "chị nuôi" Dánh thì Dánh bảo: Thằng Quốc "đểu", chẳng nói được câu nào cho ra hồn mà đã "nhỡ tay".
    Vậy mới vui.

    Trả lờiXóa
  11. E21F2 có đến hơn 40 cô...
    Lính tếu táo đặt vè:
    ...Xào xạc như lá chuối khô
    Trung đoàn 21 có bón mươi cô chửa chồng
    Bước ra từ bếp cô Hồng
    Lim dim mắt ếch thực là thảm thương...
    Chị em táo tác còn hơn bị trận B52. Đại úy Triêm. Chính ủy Trung đoàn cho vệ binh điều tra xem thằng nào đặt vè bôi bác chị em. Điều tra ra sẽ đuổi nó về với vợ cùng con bò và 3 sào ruộng..He he
    Tớ ở C17( Cối hỏa lực Trung đoàn) Có 3 khẩu đội toàn đi phối thuộc với bộ binh. Mỗi khẩu có anh nuôi riêng. Rận được chị nuôi "phục vụ" Kêu nỗi gì!

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyện này em lúc ấy còn đang là tân binh huấn luyện ngoài Bắc. Trung đoàn 19 (tỉnh đội Nam Hà)
    Sau đi chiến đấu, vào C17 (cối 82)của E31 F2 (F2 hồi ấy do ông Chơn là sư trưởng lúc ấy có 3 Trung đoàn: E1, E31 và E36) Đại đội em toàn có đực rựa. Có mấy cô đều nằm ở E20 (Quân y) và Ban C (Hậu cần) đa phần là vợ xếp. Chả thằng nào dám "Nhỡ mồm" chứ làm gì dám "nhỡ tay"

    Trả lờiXóa
  13. Cua Rận và Mai Thanh Hải kẻ 9/9, người 10 rồi và ngang ngửa "Ký ức vụn" của Bọ Lập, chính xác!

    Trả lờiXóa
  14. Cua Rận, Mai Thanh Hải và Bọ Lập "úm ba la ba" ta cùng giỏi.Giỏi đây là giỏi hài hước,giỏi chọc cười thiên hạ.

    Trả lờiXóa