Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

BUỒN CƯỜI THẬT!

Mình đã được mấy ông bạn chấn chỉnh: "Từ nay nếu tức thì đừng có nói. Chỉ nên nói cái sự buồn cười." Vậy nên ở cái vụ Đoàn Văn Vươn- Vinh Quang Tiên Lãng, thấy tức lắm nhưng không dám có ý kiến. “Biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe.” Dưng mà nghe nhiều rồi lại thấy buồn cười. Buồn cười thì nên nói! Nói về cái sự gây cười.
Cười cái gì?

Nhẽ thứ nhất: Cười vì cái sự trống đánh xuôi kèn thổi ngược.
Lão Hiền Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng thú nhận việc đập bỏ hoàn toàn ngôi nhà hai tầng của anh Đoàn Văn Quý là nhầm, nhầm tức là sai, hơn thế lão ta khẳng định: chính lực lượng cưỡng chế đã đập bỏ nhà hai tầng của anh Đoàn Văn Quý.
Ở cuộc họp báo của lãnh đạo Hải Phòng cũng nói thế.
Ấy thế mà lão Thoại Phó Chủ tịch Hải Phòng hôm vừa rồi lại bảo việc phá nhà anh Quý do nhân dân bức xúc.
Vậy là thòi ra cái đuôi bao biện.
Thòi ra cái bụng của lãnh đạo Hải Phòng và không ít quan khác hễ làm sai là đổ tội cho dân.
Các ông có đủ quyền lực trong tay vậy các ông phải tìm cho ra kẻ nào trong nhân dân dính vào việc chả liên quan gì đến bản thân mình mà dám tự dưng vô cớ phá hoại nhà người ta. Bắt kẻ ấy phải bồi thường và cho đi tù theo đúng bộ Luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam!
Việc tí tỳ tị các ông còn làm ra cơ mà. Đây là việc động giời: vô cớ phá nhà dân mà lại chịu… không biết ai làm… là thế nào? Chả nhẽ chính quyền bất lực.
Buồn cười thật!

Nhẽ thứ hai: Cười vì cái sự liều, sự vô học nên “thiếu quá nhiều i-ốt”về pháp luật. Dám điều lực lượng vũ trang đi cưỡng chế thu hồi một cái đầm tôm.
Mấy ông nông dân quê tôi có nói nôm na thế này: “Con tôi đi bộ đội là để bảo vệ Tổ quốc. Nếu yêu cầu con tôi ra bảo vệ biên giới, thu hồi Hoàng Sa… thì dù có hy sinh cũng cam lòng. Còn nếu phải cầm súng để chống lại chính người dân chúng tôi, thì không bao giờ tôi cho con tôi đi bộ đội”.


Đối với thằng láng giềng nó vũ trang cướp đất, cướp biển cướp đảo…ngay nhỡn tiền mà các lãnh đạo vẫn chủ trương giải quyết vấn đề một cách hòa bình.
Vậy thì đối với người dân tại sao các ông không dùng biện pháp hòa bình… mà lại giải quyết bằng vũ lực.
Tục ngữ nói về tính cách của anh chàng hèn là: “Dọa được người thì mặt đỏ như vang, không dọa được người thì mặt vàng như nghệ” ngẫm ra đúng phết!
Buồn cười thật!



Nhẽ thứ ba: Cười vì cái sự nhầm. Đi cưỡng chế một nơi lại tấn công phá nhà một một người khác. Cái sự sai lè lè. Vậy mà cũng bao biện được! Thử hỏi các ông: Nếu con ông chơi với một đưa bạn, thằng bạn nó mắc lỗi đánh một đứa khác. Bố thằng bị đánh ra bênh con cứ con ông mà tẩn. Liệu ông có chịu không? Nhẽ đơn giản vậy thôi. Chắc chắn ông sẽ chửi tam tổ thánh hiền cái thằng vô cớ đánh nhầm con ông thậm chí còn vác gậy mà phang ấy chứ chả chơi.
Buồn cười thật!
Thôi nói vậy thôi. Còn nhiều cái buồn cười trong vụ này. Nói thêm tý nữa thì lại thành ra… muốn khóc!


...

15 nhận xét:

  1. Huyện thì bảo chính quyền phá nhà ông Vươn vì đó là nơi ẩn náu của đối tượng nổ súng.
    Phó tỉnh thì bảo: Dân phá đấy chứ.
    Cả 2 cấp nói ngu. Thằng sau nói ngu hơn thằng trước.
    Vẹo cả mồm vì lũ khẩu tặc.

    Trả lờiXóa
  2. Tiêu chuẩn của giai cấp vô sản là nghèo, trong các giai cấp thì nghèo nhất là nông dân, mà nông dân có cái thằng tiêu biểu là thằng Bờm. Thời thế tạo anh hùng, đất nước có chiến tranh, thằng Bờm của tôi nhập ngũ. Chả biết nó Nam tiến giết được mấy thằng mà giải phóng về huyện Từ Liêm, thủ đô Hà Nội nó được Đảng tin Dân quý cho làm cái chức Bí thư.
    Đúng là cái thằng Bờm, dân biếu gà qué, quạt mo, cá mú .. nó không lấy, thằng Bờm này thích lấy Đất. Thế nào mà gần đây bất động sản lên giá vùn vụt, nó giầu to, giầu một cách chân chính, giầu từ đất. Giầu từ cái chất cái chát của một thằng nông dân thuần chủng đáng được hưởng.
    Tự kiểm kê, nó thấy nó giầu quá, tiền của nó nhiều đến mức nó không thể tự viết dãy số này cho chính xác. Cũng phải thôi, nó là ông nông dân đâu phải nhà toán học.
    Bỗng nó nhớ ra, cái huyện của nó đang cai trị rộng nhất Hà Nội, mà rộng nhất dĩ nhiên đất phải nhiều nhất. Tự nhiên nó ngộ ra cái chân lý làm quan là "Quan nhất thời, dân vạn đại". Nó hiểu ra, có ngày rồi nó cũng phải về hưu, lúc ấy có khôn cũng chả khôn được. Thế là nó quyết định, không chờ dân biếu nữa mà tự đi cướp đất, cho nó nhanh.
    Cướp rất hăng, cướp được rõ nhiều, nó sở hữu mấy toà nhà thương mại mà tây nó gọi là bưu đinh gì đó.
    Bây giờ, Bờm đã 59 cái lá vàng rớt, sắp phải hưu mất, chả biết khôn dại thế nào lão Bờm phát hiện được một mảnh đất trống đáng ra làm vườn hoa, nằm ngay mặt đường nhưng chả ai quan tâm. Lão Bờm liền gọi ngay mấy thằng lâu la đến bảo chúng nó cứ thế mà làm. Công việc trôi chẩy quá, nhà xây xong, tính ra tiền Việt nam đồng có khi tương đương mấy triệu Đô la chứ chơi à.
    Đen cho lão, tự nhiên có mấy thằng nông dân đa sự lại kiện lung tung, chỉ đích danh lão mà kiện, đúng lúc nhậy cảm, thế là lão Bờm lại phải ra lệnh cho mấy chú Công an phá cái nhà liền khúc ruột của lão.
    Mất nhà là mất tiền, Lão Bờm không thể nuốt nổi cái giận này, thế là lão bảo mấy chú công an bắt mẹ nó mấy thằng nông dân dám tố cáo lung tung cho bõ ghét. Các chú công an hỏi lão, làm sao để bắt, lão chỉ đạo: cứ khép được tội gì thì bắt tội ấy, không khép được tội gì thì vu chúng nó vu khống tao.
    Khổ thân bọn nông dân đa sự, cứ tưởng nhà nước khuyến khích chống tham nhũng thì chỉ có công làm sao có vạ! Mình giúp nhà nước thu hồi tài sản bị chiếm cơ mà, ở Hàn Quốc còn được trích thưởng cơ đấy. Chúng nó, một lũ ngu đi tù rồi mà còn chưa kịp hiểu chúng nó có tội gì?
    Câu chuyện thật như đùa này là một câu chuyện có thật liên quan đến Vụ án dân tố cáo ông Bí thư huyện Từ Liêm bảo kê cướp đất công xẩy ra ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. (nguồn: Cay tre viet nam)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ án này tôi cũng theo dõi, quan bây giờ lộng quyền thật, coi mạng sống và tài sản của dân như cỏ rác. Nghe nói họ còn bắt truy tố cả mấy bác luật sư tham gia soan thảo hộ dân đơn tố cáo ông Bí thư nữa mới ghê. Vụ án đấy cũng tương tự như vụ Tiên Lãng, chỉ khác đây là đất công nên dân họ cũng chỉ đơn thư, không có anh công an nào bị bắn nên ít người quan tâm thôi. Đất ở cái vườn hoa đấy thấy bảo hơn 600 trệu một mét vuông. Đúng là quan khôn bây giờ chuyển sang ăn đất là khôn và an toàn nhất!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    2. Thế mới biết chúng nó xem người dân ngu như súc vật nên mới đổ mọi thứ tội cho dân,sử dụng bọn xã hội đen bảo vệ quyền lợi cho chúng nó thì chúng nó bảo đó là "quần chúng tự phát"

      Xóa
    3. "quan khôn bây giờ chuyển sang ăn đất" !
      Muon an dat ? Qua' de ! Bon mieng da`i, 2 mieng ngan, va`i lang dinh nua la` xong.

      Xóa
  3. Cua Rận buồn cười là đúng thôi, ai cũng phải buồn cười vì đang xem chúng nó diễn kịch, chỉ phải cái là quá nhiều diễn viên không thuộc kịch bản nên nói lung tung, nhân vật này vả vào miệng nhân vật khác (hay nói cách khác là chúng nó đang "ỉa vào miệng nhau")

    Trả lờiXóa
  4. .Cứ như lời nói của tri phủ ,chánh văn phòng và Cụ phó thành phs Hoa phượng chả biết Hải phòng nó chọn cán bộ thế nào ?chả trách lâu nay trên bảo dưới không nghe .lời đồn giang hổ đất cảng Không biết đúng hay sai chỗ nào _còn suy ngẫm xem sự thể ra sao ? mô phật !!!

    Trả lờiXóa
  5. Cười rồi buồn!

    Trả lờiXóa
  6. “Dọa được người thì mặt đỏ như vang, không dọa được người thì mặt vàng như nghệ”
    câu này sai, đúng ra phải là:
    'Chưa đánh được người thì mặt đỏ như vang, đánh được người thì mặt vàng như nghệ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể câu mình nói là một dị bản... Cảm ơn!

      Xóa
  7. Họ bao che cho nhau cũng có lý do của nó:Tôi là quan tỉnh thì mọi huyện quan là tay chân của tôi,mọi quan xã là tay chân của quan huyện.Gắn bó lợi ích tuyệt đối!(nói về tư cách đảng viên,phẩm chất của đầy tớ dân thì không còn gì).Cái ngu của Thoại là hình như chưa biết thằng Hiền đàn em nói gì nên phát ngôn rất ngớ ngẩn ở cuộc họp báo hôm 17/1.Thà đừng nói còn đỡ lòi cái "một duộc" ra.Vậy Thủ tướng giao HP báo cáo vụ này,họ sẽ nói gì,chắc ai cũng hiểu.
    Chỉ có giao cho bộ Công an may ra được!

    Trả lờiXóa
  8. đúng là trong hài có bi!trong bi có hài!.pó tay với mấy ngài quan huyện,quan tỉnh thời đại mới.

    Trả lờiXóa
  9. cán bộ hải phòng nói càng nghe càng thấy thối

    Trả lờiXóa
  10. CON SHOCK VỚI NHỮNG GÌ MÀ CHÚ ĐÃ ĐĂNG CHẢ LẼ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM XUỐNG CẤP ĐẾN VẬY SAO?? VẬY TƯƠNG LAI CỦA THẾ HỆ CỦA CON VÀ NHỮNG ĐỨA TRẺ SẼ THẾ NÀO??HIỆN TẠI CON NGHE BÁO ĐÀI THÔNG TIN LÀ NHÀ NƯỚC ĐANG CỐ GẮNG KIỂM SOÁT LẠM PHÁT DƯỚI 10% NHƯNG KIỂM SOÁT MÀ SAO GIÁ CỨ TĂNG. HIX LƯƠNG THÁNG 3 TR GIỜ CHỈ ĐỦ CHI PHÍ GIA ĐÌNH HẰNG THÁNG,TIẾT KIỆM LẮM MỚI CÓ DƯ. KIỂU NẦY CHẢ BIK ĐỂ DÀNH TIỀN CHỪNG NÀO MỚI CƯỚI ĐƯỢC VỢ!!?!

    Trả lờiXóa