Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

BĂN KHOĂN MỘT TÍ ...

Nhà thơ Trần Đăng Khoa: Ông Vươn sai thế nào thì rồi sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật. Nhưng ông Vươn không phải là một nông dân thuần túy, cũng không phải là người u mê, không hiểu pháp luật. Ông Vươn là trí thức. Là kỹ sư cơ mà. Ông ta cũng không phải kẻ càn quấy, dám cả gan đánh đu với luật pháp đâu. Tôi nghĩ rằng, đó là việc cực chẳng đã. Và ông ta rất hiểu cái giá mình sẽ phải trả. Biết vậy mà vẫn làm vậy. Một phản ứng tuyệt vọng và dại dột. Suy cho cùng, đó cũng chỉ là cách ứng xử quẫn bách của một anh nông dân ở bước đường cùng. Người tỉnh táo và khôn ngoan không ai làm thế.
(Nhà thơ Trần Đăng Khoa: “Từ vụ Đoàn Văn Vươn, ngẫm lời Bác dạy” (kỳ 3)- GDVN)

Trước hết chắc chắn đó là một lời nói rất chân tình. Rất phục nhà thơ Trần Đăng Khoa. Hoàn toàn nhất trí với ý kiến đó. Nhưng… Nhưng thử hỏi nếu Đoàn Văn Vươn không làm như vậy thì có cách nào để có kết quả như ngày hôm nay (mà tất cả mọi người đã biết)

Theo cách thông thường mình nghĩ tình huống giả định như sau:

Đoàn Văn Vươn chấp nhận cưỡng chế rồi sau đó làm đơn kêu các cửa. Ai dám khẳng định sự việc sẽ được giải quyết? Và đến bao giờ thì có kết quả như Thành ủy Hải Phòng vừa kết luận?

Băn khoăn một tý. Xin ý kiến của mọi người? Để không bao giờ còn có những vụ việc như Vinh Quang Tiên Lãng!


...

15 nhận xét:

  1. Không 5 năm thì 10 năm, không thì 100 năm hay lâu hơn nữa,...

    Trả lờiXóa
  2. Anh Cua Ơi !

    Nếu chấp nhận cưỡng chế, anh Vươn, anh Quý sẽ gia nhập đoàn DÂN OAN dầm mưa, dãi nắng ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, trước cổng đỏ, ở 210 Cầu Giấy và sắp tới vào phố gì đấy trong quận Hà Đông với vài Kg đơn từ, với thời gian vô định chẳng bao giờ kết thúc...

    Đến nước ấy thì đành "Con kiến mà kiện củ khoai" thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là việc chẳng đừng và cũng không còn cách giải quyết nào khác của giới lảnh đạo với tiếng ” BOM “…này.
    Cho đến tận những ngày cuối cùng họ vẫn ra sức biện hộ; thanh minh thanh nga cho việc làm sai trái của mình…

    Có cán bộ nào mà không do Đảng bố trí cất nhắc? Có Đảng viên nào mà không do Đảng rèn luyện, từ khi họ là quần chúng tích cực, yêu nước, được đưa vào Đoàn TNCS, đưa vào Đối tượng Đảng, rồi trở thành Đảng viên, trở thành cấp ủy ở các cấp, có tổ Đảng, có Chi bộ theo sát kèm cặp và đào tạo? Tổ chức Đảng thì có đủ ban bệ : Tổ chức, Thanh tra, Kiểm tra, Văn hóa, Tư tưởng, có cả Trường lý luận chính trị, từ địa phương đến trung ương, rõ ràng không thiếu.
    Không một kẻ ở phương xa nào có thể bố trí họ vào đây, hay họ đã tự thay máu cho mình lúc nào mà Đảng không biết?
    Việc kêu gọi chỉnh đốn Đảng đã từng diễn ra mấy mươi năm, kết quả vẫn thế nếu không muốn nói tệ hơn. Câu trả lời nằm ngay ở huyệt đạo, bằng từ ngữ rất bóng bẩy : “Lỗi hệ thống”.

    Người Cộng sản Việt Nam đã đứng lên từ vũng máu, vì khát vọng Độc lập Tự do của Dân tộc.
    Bác đã từng nói: “Độc lập mà Dân không hưởng được Dân Chủ, Tự Do… thì Độc lập chẳng có nghĩa gì”.

    Lấy hạnh phúc của nhân dân làm cứu cánh, lấy dân chủ, nhân quyền làm mục tiêu, lập tức Đảng sẽ được thay máu.
    Phải là một Đảng với cương lĩnh mới, hợp lý cùng thời đại, với sự cộng hưởng của toàn dân, mới là nền tảng vững chắc đưa đất nước đi lên, nhưng không phải “đi lên” theo hướng nào khác, mà về hướng Độc Lập, Dân Chủ, để biến ước mơ của Hiến Pháp 1946 trở thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  4. Những ai hèn nhát, bàng quan trước vận mệnh dân tộc, thờ ơ với số phận đồng bào, vô cảm trước bất công oan ức, quay lưng lại với nỗi đau của cộng đồng thì dù có bằng cấp cao đến đâu, thành tựu lớn đến đâu cũng chỉ là kẻ vô học. Anh Vươn là mốt trí thức một người có học, hành động của anh là một sự dũng cảm, rất có tri thức, đó là cách phản biện quyết liệt đối với nhà cầm quyên Tiên Lãng không phải là một phản ứng tuyệt vọng và dại dột mà là một tri thức

    Trả lờiXóa
  5. Vâng,cháu cũng đồng ý với chú Cua Rận, "mềm nắn rắn buông", không phải lúc nào cũng đối thoại được phải không chú?

    Trả lờiXóa
  6. Bàn về khái niệm “Chống người thi hành công vụ” theo các quy định của pháp luật tại Việt nam không rõ ràng, Tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan Công quyền sử dụng nó như một vũ khí chống lại những người dân không chịu tuân theo mệnh lệnh của họ mà rất ít khi đề cập đến nguyên nhân và hệ quả của hành vi này.
    Có chống các ông là chống người thi hành công vụ, là luật sư tôi theo dõi một vụ điển hình của vận dụng khái niệm này trong vụ án Dân Phú, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP Hà Nội tố cáo đích danh ông Bí thư huyện uỷ Lê XUÂN Trường bảo kê chiếm đất công nên làm cơ quan quản lý cấp xã , huyện không ai dám can thiệp.
    Sau khi dân kiện đích danh Bí thư thì nhà xây trên đất chiếm mới bị phá dỡ, nhưng Dân và luật sư bị bắt khởi tố theo Điểm d khoản 2 Điều 122 BLHS.
    Điểm d áp dụng cho việc vu khống “NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ”.
    Trong trường hợp này, tại bản án TAND huyện Từ Liêm suy diễn rằng: Vì ông Bí thư được giao nhiều trọng trách nên là người thi hành công vụ.
    Cả đời làm Luật sư, đọc sách luật pháp tôi chưa bao giờ thấy vị trí quản lý Đảng lại Thi hành công vụ, Chả lẽ Đảng là chính quyền để ông Bí Thư Đảng uỷ là người lãnh đạo chính quyền.
    Đây là một vụ án xét sử dân tố cáo và Luật sư đồng nghiệp tại Đoàn Luật sư Hà Nội của tôi nên bản thân tôi rất quan tâm để cập nhật.
    Qua đây rất mong các bạn hãy bền bỉ theo đuổi vụ Việc anh Vươn, đã giúp là phải giúp đến cùng, tránh việc họ sẽ vận dụng khái niêm “NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ” để xử lý nghiêm, thực chất là trả thù gia đình anh Vươn như đã xẩy ra ở Từ Liêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiện quan lại là nguy hiểm nhất vì Ngươi tố cáo đã đẩy bản thân vào thế đối kháng với cá nhân quan chức chứ không phải đối kháng với các quy định pháp luật. Họ thù lên thì đương nhiên họ phải trả thù. Dân bao giờ cũng thất thế.

      Xóa
  7. Khi mới xảy ra vụ cưỡng chế, quan chức HP quy kết cho những người chủ đầm vào tội giết người, sau đó thì lại là chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên sau khi lực lượng vũ trang vào hiện trường thì không bắt được ai! có thể có trường hợp này không nhỉ: gia đình a Vươn chỉ làm các loại bẫy (mìn tự nổ, gắn súng tự nổ..khi có đối tượng xâm nhập) để phòng bọn trộm cướp - biết đâu đấy, chơ vơ giữa trời biển thì cũng phải biết tự vệ chứ, ngày xưa chiến tranh, ông cha ta cũng làm như vậy.
    Mời các bác vào youtube xem các clip như trong phim hành động, sẽ thấy chẳng có đối tượng nào trong nhà cả, mà có ở trong nhà thì có toát đằng trời khi bị lực lượng vũ trang và cả chó nghiệp vụ canh chừng như thế!

    Trả lờiXóa
  8. http://www.youtube.com/watch?v=dLEbtwpp_2s&feature=related

    Trả lờiXóa
  9. Một thanh niên Tuynidi vì bị cảnh sát tịch thu mở hoa quả mà tự thiêu dẫn tới "mùa xuân Ả rập. Đã có bao người tự thiêu, tự tử ở VN khi bị cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật? Tất cả đều đi vào dĩ vãng chỉ vì biết tuân thủ luật pháp của Đảng và nhà nước! Nếu không có anh Vươn xã hội ta sẽ như thế nào khi mà lòng tham của kẻ trị vì ngày càng vô độ. Anh Vươn đanh hy sinh cho chúng ta đó. Đó là tiếng kêu oan hiệu quả nhất dù cay đắng lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Thần đồng Trần Đăng Khoa hết phép lâu rồi , đã phải chui vào Đài để kiếm sống mà còn huyênh hoang lải nhải gì nữa, hãy nghe lời tâm sự củ vợ anh Vươn:chúng em chịu thiết để người khác được!!!. Anh Vươn và gia đình chấp nhận làm "mùa xuân Ả Rập" tại Việt nam đấy Trần Đăng Khoa à

    Trả lờiXóa
  11. ăn cây nào cây ấy, các bạn trách làm gì. TẤT CẢ VÌ CON EM CHÚNG TA, KỆ CHA CON EM CHÚNG NÓ....

    Trả lờiXóa
  12. Nhân dân phải tự đứng lên thoai!

    Trả lờiXóa
  13. Phải là tôi , tôi làm khác : Đằng nào chẳng tội, mạng tôi đổi 20 lính dõng ngon lành cành đào , mai kia biết đâu lại có tượng đài hoành tráng?

    Trả lờiXóa