Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Ơ HAY... LẠ NHỈ?

Vietnam net. vn Cập nhật 09/02/2012 02:21:13 PM (GMT+7) Lãnh đạo Tiên Lãng giải trình với cảnh sát điều tra Bài của Hoàng Sang

11 giờ 30 ngày 9/2, rất nhiều cơ quan báo chí đã tập trung tại trụ sở UBND huyện Tiên Lãng.
Thời điểm chúng tôi có mặt, ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện và Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng đang ở trong phòng làm việc.
Đặc biêt, trong phòng làm việc có thêm cán bộ của cơ quan CSĐT
Tại phòng làm việc của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền đã phải giải trình, trả lời nhiều vấn đề, thông tin xung quanh vụ cưỡng chế.



Công an làm việc tại UBND huyện Tiên Lãng=>

Trong khi đó, tại căn phòng cuối dãy hành lang của Phó Chủ tịch, ông Khanh cũng đã phải trả lời cán bộ điều tra một số vấn đề liên quan tới việc cưỡng chế, giải phóng mặt bằng tại huyện Tiên lãng, việc phá hủy đồ đạc và ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn, cũng như việc thực hiện nhiệm mà lãnh đạo huyện giao trong giải phóng mặt bằng.
Trong quá trình công an làm việc với lãnh đạo huyện Tiên Lãng, khi thấy sự xuất hiện của phóng viên, ông Hiền đã yêu cầu phóng viên rời khỏi tòa nhà UBND huyện Tiên Lãng.
Nhiều phóng viên yêu cầu được làm việc với tư cách đại diện cho một cơ quan báo chí. Thế nhưng, ông Hiền đã gọi bảo vệ đuổi phóng viên ra khỏi trụ sở cơ quan.
Mặc dù trước đó, ông Hiền đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra.
Buổi làm việc của cơ quan điều tra với lãnh đạo Tiên Lãng kéo dài chừng 3 tiếng, đến 12h5’ buổi làm việc kết thúc.
Đến 12h10’, 2 cán bộ điều tra của Công an Hải Phòng lên chiếc xe ô tô rời khỏi trụ sở huyện Tiên Lãng.
Đặc biệt, sau khi buổi làm việc kết thúc, khi phóng viên định tiếp cận để trao đổi làm việc với lãnh đạo Tiên Lãng thì một bảo vệ của UBND huyện có tên là Hinh đã có hành vi ngăn cản phóng viên tác nghiệp, đóng cổng UB, với lý do báo chí chưa được phép vào UBND huyện vì chưa có lệnh của ông Hiền. (hết trích)

Ô hay- Lạ nhỉ:

1/ Ông Hiền và ông Khanh đã bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Vậy tại sao vẫn làm việc tại Phòng Chủ tịch- Phó Chủ tịch.

2/ Ông Hiền vẫn đang thực sự điều hành UBND huyện Tiên lãng hay sao mà gọi bảo vệ đuổi phóng viên. Còn ra lệnh cho bảo vệ “báo chí chưa được phép vào UBND huyện vì chưa có lệnh của ông Hiền.”

3/ Nếu việc ông Hiền, Khanh bị đình chỉ có hiệu lực thì hai ông này phải đến làm việc theo yêu cầu của cơ quan CA tại cơ quan CA chứ tại sao CA lại đến làm việc với hai ông này tại Phòng dành cho Chủ tịch- Phó chủ tịch huyện!

Có thể mình không hiểu về pháp luật dưng mà cứ thấy là lạ: Bị đình chỉ chức vụ có nghĩa là hiện nay anh không giữ chức vụ ấy nữa. Nói trắng ra bây giờ anh chỉ là cái anh dân thường. Dân thường mà sao vẫn oai thế nhỉ? Vậy nên nảy sinh nghi ngờ: văn bản của Thành ủy Hai Phòng là không (hoặc chưa) có hiệu lực. Sẽ có các khả năng xảy ra:

1- Ông Hiền, ông Khanh cố tình chống lại QĐ của Thành ủy Hải Phòng?

2- Ông Hiền ông Khanh đã có thế lực chống lưng cao hơn thành ủy Hải Phòng.

3/ Văn bản của Thành ủy Hải Phòng đưa ra ngày 7/2 chỉ là một động thái giả vờ để trấn an dư luận.

Thế là thế nào nhỉ?



....

19 nhận xét:

  1. Õ hay , ô hay ...

    Trả lờiXóa
  2. Bac hoi the thi em biet hoi ai?

    Trả lờiXóa
  3. Có gì mà lạ cơ chứ, chỉ có ơt Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Đầu tiên bác phải hỏi xem có thật là có quyết định đình chỉ hay không đã chứ, nhỡ đâu các thế lực thù địc nó tung hỏa mù gây rối thì sao?

    Trả lờiXóa
  5. Vâng băn khoăn của Chú Cua Rận là rất đúng, đình chỉ tồi mà vẫn oai phong như vậy thì thật lạ, chắc chỉ có ở Việt Nam thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây cũng là lý do tại sao TTg NTD không muốn kỷ luật bất kỳ ai. Bởi vì nếu Ông bảo mà chúng không nghe thì thật là nhục . Do đó người ta thấy ngay Lịnh của UBND tỉnh HP là chỉ cố ý vuốt ve dư luận trong thời gian ngắn thôi nhưng không sao..chúng tự tung tự tác trước lúc bình minh bởi cì VẬN NƯỚc ĐÃ ĐẾN RỒI.

      Xóa
  6. Vâng quyêt dịnh chưa tợi còn chơ bưu diên dưa thư.

    Trả lờiXóa
  7. Quyết định đình chỉ công tác của thành ủy HP là... nói chói vậy thôi, vì bản chất lật lọng quen rồi các bọ không biết à. Tuyên bố của ông Thanh cho vui mồm...Xảo quyệt hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  8. Tội phạm cũng có tội phạm VIP!
    http://lenguyenhong.blogspot.com/2012/02/toi-pham-cung-co-toi-pham-vip.html

    Trả lờiXóa
  9. Anh Cua Rận này thật là...có gì đâu mà lạ, quyết định thôi chức phải từ UBND TP Hải phòng chứ Thành ủy không có chức năng đó

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi thì Vấn đề ở đây là có hai hệ thống : Thành ủy Hải phòng đình chỉ là theo hệ thống tổ chức của Đảng; Sau đó còn phải qua hệ thống chính quyền : HĐND họp có quyết định nữa thì mới chính thức đình chỉ công tác, giao người khác điều hành hoặc miễn nhiệm.... Đại ý vậy, cứ lằng nhằng thế đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Cua rận ko đi họp à.Lãnh đạo khôi phục lại chức cho 2 đồng chí đó rồi vì 2 đồng chí đó khai báo thành khẩn........

    Trả lờiXóa
  12. Hôm trước đọc xong tin này, em cũng thắc mắc y như bác mà không biết hỏi ai.
    Chắc tại cái sứ "dân chủ gấp ngàn lần hơn" nhà mình nó thế, bác ợ.
    Híc!

    Trả lờiXóa
  13. Lê Văn Hiền:
    Cái chuyện đình chỉ mới nghe miệng cu Thành nói, tao chưa thấy văn bản, vả lại cu Thành nói quyết định của đảng Hải phòng thì chỉ liên quan đến vấn đề nhân sự của đảng, còn chức vụ về mặt chính quyền chưa thấy cu điền nói gì. Tao vẫn là Chủ tịch huyện Tiên, Cua Rận đéo biết quy trình mà còn thắc mắc.

    Trả lờiXóa
  14. Thưa các bác ,

    nhân đọc bài "Bị đình chỉ công tác, lãnh đạo Tiên Lãng vẫn ra lệnh (!)", tôi nhớ tới câu nói " tất cả các loài vật đều bình đằng, nhưng một số loài vật bình đẳng HƠN những loài vật khác" trong quyển "Trại súc vật" của George Orwell và nhớ tới lời nói của PCT nước Nguyển thị Doan rằng dân chủ ở ta GẤP VẠN LẦN PHƯƠNG TÂY !!!

    Nếu rảnh , xin các bác vào : http://vietbao.vn/Chinh-Tri/Tai-sao-nha-truong-Phan-Lan-thanh-cong/22038226/96/ để xem giáo dục tại Phần Lan và các bác sẻ thấy bà PCT nước đả LỘNG NGÔN .Vì một đất nước muốn có dân chủ thực sự (không phải là bánh vẻ) thì ngay từ tuổi ấu thơ đả phải được ĐỐI XỬ VÀ GIÁO DỤC TRONG BÌNH ĐẲNG , một nguyên tắc quan trọng của một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN !

    Trích 1 đoạn :
    " . . .Hầu như không nghe có trẻ em bị đói hoặc vô gia cư. Phần Lan cho hưởng ba năm nghỉ thai sản và trợ cấp chăm sóc ban ngày cho các bậc cha mẹ và giáo dục mầm non cho mọi trẻ em 5 tuổi, trong đó trọng tâm là chơi và xã hội hoá. Ngoài ra, nhà nước trợ cấp cho cha mẹ, trả cho họ khoảng 150 euro mỗi tháng cho mỗi đứa trẻ cho đến khi chúng 17 tuổi. 97% trẻ 6-tuổi theo học các trường mầm non công lập, ở đó trẻ em bắt đầu một vài nội dung học tập nào đó. Trường cung cấp thực phẩm, chăm sóc y tế, tư vấn và dịch vụ taxi nếu cần thiết. Học sinh hưởng chăm sóc y tế miễn phí . . . "

    Một đoạn khác :
    ". . . Kết quả là một đứa trẻ Phần Lan có được một cơ may tốt nhận được CÙNG một chất lượng giáo dục dù sống trong một ngôi làng nông thôn hay một thành phố có trường đại học. Theo một khảo sát gần đây nhất của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD - Organization for Economic Cooperation and Development) thì sự khác biệt giữa các học sinh yếu nhất và mạnh nhất ở Phần Lan là NHỎ NHẤT trên thế giới . Olli Luukkainen, chủ tịch công đoàn giáo viên mạnh mẽ của Phần Lan nói "BÌNH ĐẲNG LÀ TỪ QUAN TRỌNG NHẤT trong giáo dục Phần Lan. Tất cả các đảng phái chính trị cánh tả và cánh hữu đều nhất trí về điều này.
    93% học sinh Phần Lan tốt nghiệp từ trường trung học phổ thông hoặc dạy nghề, cao hơn Mĩ 17,5%, và 66% học tiếp giáo dục đại học, mức cao nhất trong Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, Phần Lan chi tiêu cho mỗi học sinh ít hơn Hoa Kì 30%. . . "

    Trả lờiXóa
  15. Nhà nước này là cửa tụi nó mờ có gì lạ đâu

    Trả lờiXóa
  16. Tại chúng rành luật quá thôi bác. Đảng làm gì có quyền đình chỉ chức vụ của chính quyền. Lơ mơ nó kiện lại cha Thành BT ý chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Đình chỉ nhưng chưa tống đạt quyết định thì 2 ông này vẫn được tại chức và làm các công việc liên quan đến thủ tục bàn giao cho người kế nhiệm. KHi có quyết định trao tận tay thì mới rời khỏi văn phòng và chuyển đến vị trí mới hoặc về làm chủ tịch ủy ban phụ nữ (UBPN - đuổi gà cho vợ)

    Trả lờiXóa
  18. thằng Ca nhố nhăng quá rồi đấy. Cơ quan điều tra triệu tập cơ mà, sao lại phải đến tận nơi để bàn mưu tính kế chi đây?????? các đối tượng khác thì đến CA mà trình bày, còn với 2 tay quan huyện này thì ko phải đến. mọi người đều bình đẳng trước pháp luật cơ mà. CA HP hành xử ko ra thể thống gì!!!!!!

    Trả lờiXóa